เที่ยวอุทยานแห่งชาติ ต้องโหลดแอป Queq คิวคิว

Spread the love

เที่ยวอุทยานแห่งชาติ ต้องโหลดแอป Queq คิวคิว

ลิงค์: https://ehenx.com/9287/ หรือ
เรื่อง:


เที่ยวอุทยานแห่งชาติ ต้องโหลดแอป Queq คิวคิว

1 ก.ค. นักท่องเที่ยวที่จะเข้าอุทยานแห่งขาติทั่วประเทศ อย่าลืมลงทะเบียนแอปพลิเคชัน”“Queq คิวคิว”

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติได้ แต่ขอให้ประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Queq เพื่อจองการเข้าอุทยานแห่งชาติทั้ง 127 แห่งทั่วประเทศ  โดยภายในแอปพลิเคชัน Queqจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนการท่องเที่ยวอุทยานฯแต่ละแห่ง และให้ระบุว่าจะไปท่องเที่ยวช่วงใด ยานพาหนะแบบไหน รายชื่อ และเบอร์โทรศัพท์ของผู้ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวทุกคน

หลังจากนั้นระบบจะให้โค้ดของแต่ละคนเพื่อให้ประชาชนนำไปแสดงก่อนเข้าอุทยานฯ หากไม่มีโค้ดตัวนี้จะไม่สามารถเข้าพื้นที่อุทยานฯได้ ถือเป็นชีวิตวิถีใหม่ในการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติของประเทศไทย 

“การใช้แอปพลิเคชัน Queqตรงนี้จะแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบด้วยว่ามีคนจะเข้าไปในพื้นที่จำนวนเท่าไรและเหลือที่ว่างเท่าไร เพราะก่อนหน้านี้หลายฝ่ายอยากให้มีการควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยว เมื่อมีสถานการณ์โควิด-19 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จึงจะใช้แอปพลิเคชัน Queqนี้บริหารจัดการนักท่องเที่ยว รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล “

นายวราวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า  ก่อนที่ประชาชนจะเข้าพื้นที่นอกจากต้องแสดงโค้ดของแอปพลิเคชัน Queqแล้ว ยังต้องสแกนแอปฯไทยชนะ รวมถึงต้องทำความสะอาดมือ และตรวจเช็กอุณหภูมิด้วย ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเริ่มลงทะเบียนได้แล้ว โดยวันที่ 1 ก.ค.จะให้ประชาชนเข้าพื้นที่ได้เป็นวันแรก หากมีอะไรผิดพลาดหรือหากมีอะไรจะติชมสามารถโทรศัพท์มาสายด่วนกรมอุทยานฯ 1362

แหล่งที่มา

About งานราชการ

View all posts by งานราชการ →