ไทยชนะ เปิดลงทะเบียน ส่วนราชการ-บริษัท-ขนส่ง

Spread the love

ไทยชนะ เปิดลงทะเบียน ส่วนราชการ-บริษัท-ขนส่ง

ลิงค์: https://ehenx.com/7525/ หรือ
เรื่อง:


ไทยชนะ เปิดลงทะเบียน ส่วนราชการ-บริษัท-ขนส่ง

“ไทยชนะ”จ่อเปิดระบบกลุ่มลงทะเบียนเพิ่ม “ราชการ-บริษัทออฟฟิศ-ขนส่งข้ามจังหวัด-สิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะ” ใน 1-2 วันนี้  

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงการใช้แพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” ว่า ขณะนี้มีคนไทยใช้ “ไทยชนะ” มากกว่า 5 ล้านคนแล้ว แต่ละวันมีผู้เข้าใช้ใหม่เกือบ 2 ล้านคน มีการเช็กอินเช็กเอาท์มากกว่า 4 ล้านครั้ง มีร้านค้าลงทะเบียนมากกว่า 6.8 หมื่นร้านค้า การตอบรับระบบถือว่าดีมาก อัตราการการเช็กอิน-เช็กเอาท์อยู่ที่ประมาณ 76% เหลือ 20% กว่าที่ลืมเช็กเอาท์ ขอย้ำว่า ระบบไทยชนะเคารพความเป็นส่วนตัวสูง ไม่ได้ไปล้วงตับล้วงข้อมูลอะไร ข้อมูลจะมีแค่กรมควบคุมโรคที่ใช้เพื่อการสอบสวนโรคเมื่อเจอผู้ป่วย โดยขอข้อมูลเบอร์โทรศัพท์จากกสทช. ทั้งนี้ ถ้าไม่มีผู้ป่วยข้อมูลนี้ก็ไม่ถูกนำไปใช้  

นพ.พลวรรธน์ กล่าวว่า ขณะนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 มีข้อสรุปว่า ให้ส่วนราชการต่างๆ นำระบบไทยชนะเข้าไปใช้ด้วย ทั้งหน่วยงานหลักและหน่วยงานย่อย เพื่อให้ทราบว่าเข้ามาแล้วไปตรงไหนบ้าง รวมถึงกลุ่มออฟฟิศต่างๆ ตลอดจนระบบขนส่งสาธารณะข้ามจังหวัด ยังไม่รวมรถไฟฟ้าเพราะอาจจะยาก

นอกจากนี้การไปใช้สิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะ อาทิ ประปา ไฟฟ้า เป็นต้น จะเปิดระบบให้ลงทะเบียนใน 1-2 วันนี้ นอกจากนี้ ก็กำลังพัฒนาระบบให้เลือกได้ด้วยว่า อยู่กี่ชั่วโมงไม่ถือว่าเป็นหนาแน่น เพราะตอนนี้กำหนดไม่เกิน 2 ชั่วโมง ที่คิดว่าเป็นความหนาแน่นสูง แต่ออฟฟิศอาจจะให้ 8 ชั่วโมง ถึงแม้อยู่กัน 100 คนก็ไม่ถือว่าหนาแน่น เพราะก็มีมาตรการรองรับ

แหล่งที่มา

About งานราชการ

View all posts by งานราชการ →